สส. จับมือ ฐานเศรษฐกิจ ร่วมกันขับเคลื่อนด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เพื่อบรรลุเป้าหมาย Net Zero

กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม .
25 Mar 2024          68 Views


สส. จับมือ ฐานเศรษฐกิจ ร่วมกันขับเคลื่อนด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เพื่อบรรลุเป้าหมาย Net Zero

วันนี้ (25 มีนาคม 2567) กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม (สส.) ลงนาม MOU ร่วมกับ ฐานเศรษฐกิจ และเปิดตัว Climate Center สำนักข่าวศูนย์กลางคอนเทนต์ด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนนโยบายการรับมือภาวะโลกร้อนที่กำลังเป็นเมกะเทรนด์ของโลก สู่การบรรลุเป้าหมาย Net Zero

 สำนักข่าว Climate Center  ก่อตั้งขึ้นโดย “ฐานเศรษฐกิจ” เพื่อทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางคอนเทนต์ด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เพื่อบรรลุ Net Zero ซึ่งมีการนำเสนอข่าวผ่านทุกแพลตฟอร์ม ทั้งหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ เว็บไซต์ฐานเศรษฐกิจ และเว็บไซต์ climatecenterthailand.co รวมทั้งแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ซึ่งได้มีการจัดงาน Grand Opening ขึ้น เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 ณ โรงแรมอิสติน แกรนด์ พญาไท กรุงเทพฯ โดยได้รับเกียรติจาก นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “บทบาทภาครัฐ เอกชน และสื่อมวลชนกับการรับมือโลกร้อน“ ซึ่งได้กล่าวว่า เรื่องของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นเรื่องที่ทุกคนทั้งโลกจะต้องประสบปัญหาร่วมกัน ดังนั้น การสื่อสารเป็นกลไกสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยเฉพาะการทำความเข้าใจกับภาคประชาชน สื่อมวลชน จึงมีบทบาทสำคัญในการผลักดันให้บรรลุเป้าหมายที่ประเทศตั้งไว้


หนึ่งในไฮไลต์ของกิจกรรมดังกล่าวได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างบริษัท ฐานเศรษฐกิจ มัลติมีเดีย จำกัด โดยนายบากบั่น บุญเลิศ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการ บริษัท ฐานเศรษฐกิจ มัลติมีเดีย จำกัด กับ ดร.พิรุณ สัยยะสิทธิ์พานิช อธิบดีกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม 

สำหรับการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) มาร่วมเป็นประธานสักขีพยาน ซึ่งมีวัตถุประสงค์การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ทั้งสองฝ่ายได้ตกลงร่วมกันส่งเสริมและสนับสนุนการขับเคลื่อนนโยบายการรับมือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เพื่อสร้างความตระหนักรู้การรับมือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ หรือภาวะโลกร้อนต่อสาธารณชนในวงกว้าง อีกทั้งจะร่วมกันส่งเสริมและสนับสนุนข้อมูล องค์ความรู้ ผู้เชี่ยวชาญในการขับเคลื่อนนโยบายการรับมือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศตามนโยบายรัฐบาล เพื่อบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ภายในปี 2050 และบรรลุเป้าหมายปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Emissions) ภายในปี 2065

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ หากคุณยังคงใช้ไซต์นี้ต่อไปหมายความว่าคุณยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขและนโยบายความเป็นส่วนตัว.

ยอมรับ รายละเอียด